Rau Chùm ngây có tác dụng gì cho Bé và Người lớn?

Thứ năm - 28/12/2017 11:13
Nhiều tác giả ví Rau Chùm ngây là “Rau Thần diệu” hay là loại Rau sạch của thế kỷ 21, Rau Chùm ngây có nhiều vitamin C hơn trái cam bảy lần, hơn sữa bốn lần chất calcium và hai lần protein, hơn cà rốt bốn lần vitamin A, hơn rau dấp cá ba lần chất sắt và hơn ba lần chất kali của chuối. ...
Rau Chùm ngây
Rau Chùm ngây
Theo nghiên cứu của Đại học PES (Ấn Độ), chùm ngây chứa lượng vitamin C cao gấp bảy lần cam, vitamin A cao hơn cà rốt 10 lần, lượng calcium cao hơn sữa 17 lần, lượng protein cao hơn sữa chua 9 lần, lượng potassium cao hơn chuối 15 lần và lượng iron cao hơn rau bina 25 lần... Nhiều thành phần của cây có thể chế biến làm thực phẩm như rễ, vỏ cây, lá, hạt.

 
Rau Chùm ngây có tác dụng gì cho Bé và Người lớn?


Lá chùm ngây có rất nhiều chất xơ – đây là thành phần quan trọng và thiết yếu đối với sức khỏe. Chất xơ có tác dụng ngăn ngừa táo bón, giảm lượng cholesterol trong máu, nuôi dưỡng các lợi khuẩn có trong ruột non. Và ngoài ra thì chất xơ còn có tác dụng hấp thụ nước, tạo thành các khối đặc trong quá trình tiêu hóa, ngăn chặn lượng đường trong máu tăng lên khiến chúng ta luôn có cảm giác no lâu hơn.

Một chén lá chùm ngây tươi thì có chứa đến 2% chất xơ có giá trị cần thiết cho cơ thể. Nếu sử dụng bột chùm ngây khô thì còn cung cấp nhiều chất xơ hơn nữa.

 

Rau Chùm ngây có tác dụng gì cho Bé và Người lớn?

>> CÂY BÌM BỊP CHỮA BỆNH GÌ?
>> Tác dụng của hạt Sachi, Địa chỉ bán dầu Sacha Inchi ở đâu?
Trong lá chùm ngây có chứa rất nhiều chất chống oxi hóa và một trong số đó chính là Axit Chlorogenic. Đây là một trong những chất có tác dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả bằng cách kiểm soát lượng đường trong máu và có vai trò như một chất đốt cháy các chất axit béo hiệu quả.

Một nghiên cứu cho thấy khi sử dụng những thực phẩm có chứa Axit Cholorogenic thì tốc độ đốt cháy chất béo cũng như hiệu quả giảm cân cao hơn khi bạn không sử dụng axit cholorogenic. 

 

 

Trung bình, 100g Rau (Lá tươi) chùm ngây chứa:

- Lượng protein cao hơn sữa chua gấp 9 lần.

- Lượng vitamin A cao hơn cà rốt 10 lần.

- Lượng kali cao hơn chuối 15 lần.

- Canxi nhiều hơn sữa 17 lần.

- Vitamin C nhiều hơn cam 12 lần.

- Sắt nhiều hơn rau bó xôi 25 lần.

 

>> Bột trái nhàu - Noni Powder
>> Thời gian gần đây Rau chùm ngây được người tiêu dùng ráo...
Rau Chùm ngây được biết đến trong phòng bệnh ung thư, thoái hóa, xơ nang: Lá của cây chùm ngây có chứa 46 loại chất chống oxy hóa, đặc biệt là vitamin C và vitamin A. Đây là những chất chống oxy hóa vô cùng quan trọng, giúp trung hòa các gốc tự do, bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ bệnh ung thư và các bệnh thoái hóa như thoái hóa điểm vàng và bệnh xơ nang.

Trong các chất oxy hóa đó phải kể đến axit chlorogenic do tác dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả bằng cách kiểm soát lượng đường trong máu và có vai trò như một chất đốt cháy các chất axit béo.

 

Rau Chùm ngây có tác dụng gì cho Bé và Người lớn?

>> Rau Chùm ngây là 1 trong: 6 rau, 6 quả bà bầu tuyệt đối không được ăn vì dễ sảy thai
>> Giá trị kinh tế của cây chùm ngây
Theo nghiên cứu, lá chùm ngây được sử dụng trong y học cổ truyền nhiều nước trong nhiều thế kỷ để chữa và ngăn ngừa khoảng 300 bệnh. Nghiên cứu ở động vật cho biết, chùm ngây làm chậm quá trình hấp thu đường của các tế bào, do đó giúp hạ đường huyết.

Khi cắt giảm khẩu phần để giảm cân, sẽ thật khó để cung cấp được đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể bởi bạn cần phải giảm lượng calo, đồng nghĩa với việc hạn chế thực phẩm ăn vào. Việc sử dụng bột chùm ngây sấy khô sẽ có tác dụng cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết mà không đưa quá nhiều calo vào cơ thể./.




 

Rau Chùm ngây có tác dụng gì cho Bé và Người lớn?

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây