Bột Chùm ngây mua ở đâu

Thứ tư - 16/05/2018 09:28
Bột Chùm ngây được sử dụng trong y học cổ truyền nhiều nước trong nhiều thế kỷ để chữa và ngăn ngừa khoảng 300 bệnh
Bột Chùm ngây mua ở đâu
Bột Chùm ngây mua ở đâu
Bột Chùm ngây mua ở đâu: Những hợp chất trong lá chùm ngây còn giúp tuyến giáp hoạt động bình thường, đặc biệt trong trường hợp cường giáp.
 


 


Một nghiên cứu khác chỉ ra rằng những người phụ nữ dùng 7g bột lá chùm ngây mỗi ngày trong 3 tháng đã giảm đường huyết nhanh 13,5%. Các nghiên cứu khác cũng đồng loạt kết luận lá chùm ngây chứa niaziminin, một thành phần có thể hoạt động chống lại các khối u và ung thư.

 

Lá chùm ngây còn chứa nhiều dưỡng chất hơn cả quả và hoa, tính theo trọng lượng, trong đó vitamin C hơn cam 7 lần, vitamin A hơn cà rốt 4 lần, canxi gấp 4 lần sữa, sắt gấp 3 lần cải bó xôi, đạm nhiều gấp đôi sữa chua và potassium gấp 3 lần trái chuối.

Những nghiên cứu về chùm ngây đa số được thực hiện ở Ấn Độ, Philippines và châu Phi.

Phòng bệnh ung thư, thoái hóa điểm vàng và xơ nang: lá của cây chùm ngây có chứa 46 loại chất chống oxy hóa, đặc biệt là vitamin C và vitamin A. Đây là những chất chống oxy hóa vô cùng quan trọng đối với sức khỏe con người. Các chất chống oxy hóa này giúp trung hòa các tác động tàn phá của các gốc tự do, từ đó bảo vệ chúng ta khỏi bệnh ung thư và các bệnh thoái hóa như thoái hóa điểm vàng và bệnh xơ nang.

 


 

Phòng ngừa loãng xương: với hàm lượng canxi và magie phong phú, cây chùm ngây trở thành một trong những loại thực vật có tác dụng tốt cho xương.

Tốt cho da: cây chùm ngây chứa cytokinin (Moringa YSP) — một loại kích thích tố thực vật tạo ra phân chia tế bào, tăng trưởng, và làm chậm quá trình lão hóa của các tế bào.

Rau chùm ngây là nguồn thức ăn tốt cho trẻ sơ sinh và bà mẹ vừa mới sinh con: sự chú ý đến công dụng của chùm ngây ngày càng tăng lên tại nhiều quốc gia trên thế giới và trong thực tế, loài cây này đã vượt ra ngoài khuôn khổ là một loại rau mà được sử dụng rộng rãi và đa dạng trong công nghệ dược phẩm, mỹ phẩm, nước giải khát dinh dưỡng và thực phẩm chức năng.

Chống suy dinh dưỡng trẻ em tại các quốc gia đang phát triển: các quốc gia đang phát triển sử dụng chùm ngây như dược liệu kết hợp chữa bệnh như phòng và trị ung thư, đái tháo đường, thiếu máu, còi xương, tim mạch, kinh phong, sưng tấy, viêm nhiễm, mỡ máu, đau dạ dày, ngừa thai, ung loét, lão hóa, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh, trị chứng bất lực và tăng cường khả năng ham muốn tình dục.

Dùng ngoài: giã nát lá đắp lên vết thương giúp trị sưng và nhọt. Lá cũng có thể trộn với mật ong để đắp lên mắt trị sưng đỏ.

 


 

Tại các vùng ô nhiễm nơi nông thôn nghèo châu Á, châu Phi, hạt chùm ngây thường được nghiền nát hòa vào nước, để lắng, các chất cặn bẩn sẽ bị loại bỏ hoàn toàn. Nước sạch này còn được sát khuẩn do tác dụng của chất dầu cay trong hạt, nên có thể dùng ngay làm nước uống.

Chú ý: phụ nữ có thai không nên ăn chùm ngây vì trong rau chùm ngây có alpha — sitosterol gây co cơ trơn tử cung và làm sảy thai.

Khi nấu canh rau chùm ngây chỉ cần vừa chín tới để bảo tồn tốt nhất dưỡng chất, không cần nhiều rau vì lượng dinh dưỡng trong rau rất cao, nêm ít gia vị, không cần hoặc cần rất ít mì chính vì rau có vị ngọt đậm tự nhiên.

Theo nghiên cứu khoa học, chùm ngây có hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Các bộ phận của cây có chứa nhiều khoáng chất quan trọng, giàu chất đạm, vitamin, acid amin…

Chẳng hạn như trong lá và hoa còn tươi có chứa hàm lượng K trong 100 g của chuối già là 88 mg, còn với chùm ngây là 259 mg (chùm ngây gấp hơn ba lần). Lượng vitamin C cao gấp bảy lần so với lượng vitamin C có trong quả cam; lượng canxi gấp bốn lần và lượng protein gấp hai lần so với sữa; cao hơn vitamin A trong cà rốt bốn lần…

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây