Tác dụng của hạt Sachi, Địa chỉ bán dầu Sacha Inchi ở đâu?

Thứ năm - 09/02/2017 13:54
Sachi tên khoa học của Sachi là Plukenetia volubilis L là thực vật thuộc họ Euphorbiaceae (thầu dầu). Nó gồm 19 loài, có nguồn gốc từ vùng rừng rậm Amazon phân bố từ Bolivia tới Mexico nhưng phổ biến nhất là ở Peru, Ecuador và Colombia. 
Tác dụng của hạt Sachi
Tác dụng của hạt Sachi
Sach inchi là loại cây trồng họ đậu có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Trong các loài họ đậu trên thế giới thì Sacha inchi là loài có chứa nhiều hàm lượng Omega 3,6,9 trong tinh dầu nhiều nhất.

Tham khảo thêm tại đây:

>> Trà Chùm ngây túi lọc l Trà chùm ngây bán ở đâu
>> Tác dụng của Cây chùm ngây và địa chỉ bán trà chùm ngây, bán hạt chùm ngây uy tín
>> Cách chế biến rau chùm ngây chi tiết nhất 
>> Nhân Hạt Chùm ngây


Đây là loại nguyên liệu quan trọng để sản xuất các loại thuốc cũng như thực phẩm chức năng phòng, chống ô xi hóa trên cơ thể con người. Trên thế giới thì loài cây này đã được trồng và khai thác nhiều để phục vụ cho các ngành công nghiệp hóa dược nhất là ở Nam Mỹ. Ưu điểm của loại dầu Sacha inchi này là có thể sử dụng ngay sau khi ép thủ công (làm thức ăn bổ sung dinh dưỡng cho tất cả mọi người,...) mà không cần qua bất kỳ một khâu chế biến nào khác. Tuy nhiên ở Việt Nam hiện nay vẫn rất ít người biết về loại đậu này.

 
shachi (28)



Bản thân tôi cũng đã trồng thử nghiệm cây Sacha inchi này và nhận thấy loài cây này rất dễ trồng và có thể trở thành loài cây công nghiệp quý giúp nhiều hộ nông dân có thể nâng cao thu nhập trên chính mảnh đất của mình với những đặc điểm sau:

1. Là loại cây dây leo, tốn ít diện tích và công đầu tư.

2. Thời gian sinh trưởng ngắn hơn so với nhiều loài cây công nghiệp hiện nay ( Sau 12 tháng sinh trưởng cây bắt đầu ra hoa) giúp nhanh có thu nhập hơn.

3. Là loài cây trồng lâu năm, cho thu hoạch nhiều năm liên tiếp nếu được chăm sóc tốt (giảm chi phí làm đất trồng lại vụ mới so với những cây họ đậu khác ở Việt Nam).

4. Hầu như không có sâu bệnh nào gây hại (do đây là loài cây nhập ngoại).

5. Nhu cầu về loài cây này trên thế giới rất lớn nên cây này hứa hẹn sẽ đẩy nhanh giá trị xuất khẩu nông sản của Việt Nam trong tương lai.

 
shachi (8)


Bài viết tham khảo về giá trị dinh dưỡng có trong hạt đậu Sacha inchi:

Dầu Sacha Inchi và các loại dầu khác:

Dầu Sacha Inchi được nhiều cơ quan tổ chức Quốc tế chứng nhận về giá trị dinh dưỡng...


Dầu Sacha Inchi được nhiều cơ quan tổ chức Quốc tế chứng nhận về giá trị dinh dưỡng vì nó chứa hàm lượng cao các axit béo không bão hòa và không chứa cholesterol. Đặc biệt, Sacha Inchi còn chứa các chất chống oxy hóa tự nhiên Vitamin A, E, lượng protein rất tốt cho sức khỏe không gây kích ứng như một số loại dầu khác.

 
shachi (30)


Ưu điểm của dầu Sacha Inchi so với các dầu thực vật khác

1. Ưu điểm nông nghiệp

- Thời gian sản xuất và tuổi thọ cây trồng lâu

- Giá trị sản lượng cao, khoảng hơn 4000 kg/ha

- Có giá trị thu hoạch quanh năm

- Dễ canh tác với một số loại cây nông sản khác, tăng sản lượng kinh tế


 
shachi (3)


2. Ưu điểm công nghiệp

- Hạt Sacha Inchi có hàm lượng dầu cao: 43 – 54%

- Dầu Sacha Inchi được chiết xuất bằng phương pháp ép lạnh, hoàn toàn hữu cơ tự nhiên, không có sự tham gia của các chất hóa học nào khác.

3. Ưu điểm về dinh dưỡng

- Chứa hàm lượng cao các axit béo không no Omega 3-6-9 và protein (96%)

- Bản thân có chứa các chất chống oxy hóa tự nhiên không có sự tham gia của các chất hóa học

- Dầu Sacha Inchi không có các chất độc hại hoặc các độc tố gây hại cho sức khỏe

4. Ưu điểm kinh tế - xã hội

- Sacha inchi được coi như là một loại cây trồng rừng

- Sacha Inchi được sử dụng nhiều trong các ngành kinh tế về thực phẩm tiêu dùng và làm đẹp, dinh dưỡng sức khỏe.


Một số hình ảnh liên quan đến cây đậu Sacha inchi:

 
shachi (20)

Trên đây là bài viết của tôi về tiềm năng của cây đậu Sacha inchi ở Việt Nam

Sacha Inchi hay còn có tên là Sacha đậu phộng, Inca Inchi, Penut inca… khi đưa giống cây này về Việt Nam để dễ nhớ và phù hợp với mục đích xuất khẩu sản phẩm ra thế giới nên cây được đặt tên là Sachi.

 
shachi (4)



“Ông vua của các loại hạt”, “Siêu thực phẩm mới”… là những cụm từ thường được dùng để nói về hạt của Sachi bởi tỷ lệ tiêu hóa các chất dinh dưỡng và các axit béo không bão hòa đối với con người rất cao, đạt đến 96%. Omega 3 có trong Sachi là 48-54% giúp phát triển và nâng cao trí tuệ, giảm cholesterol, điều hòa huyết áp, cân bằng các tế bào thần kinh, giảm các nguy cơ đột tử do bệnh tim mạch gây nên. Omega 6 chiếm 35-37% đóng vai trò trong việc ngăn ngừa các bệnh tim mạch, các bệnh viêm khớp, điều hòa huyết áp, nâng cao trí lực, giảm thoái hóa não, tăng cường thị lực. Omega 9 (6-10%) có tác dụng chống rối loạn tim mạch và cao huyết áp... 
 
shachi (14)



So với các loại cây lấy dầu khác Sachi có hàm lượng omega cao nhất, đặc biệt là omega 3 cao gấp 17 lần dầu cá, gần 50 lần dầu oliu. Sachi được phong tặng là “Dầu ăn tốt nhất trên thế giới” tại Paris (Pháp) năm 2007, được các thị trường khó tính nhất như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản săn lùng. Ngoài omega, Sachi còn chứa các chất chống oxy hóa như Vitamin A và Vitamin E, một số loại axit amin thiết yếu và protein. 
 
shachi (22)


Đây là các thành phần có vai trò quan trọng trong tái tạo và cải thiện da và tóc, phát triển thể chất và trí tuệ, phần nào giúp cho khu vực Nam Mỹ trở thành một trong những cái nôi sản sinh ra các người mẫu, hoa hậu của thế giới. Chính nhờ những dưỡng chất này mà nó đã soán “ngôi vương” của dầu oliu vốn được coi là một loại dầu thực vật cao cấp nhất từ trước đến nay của loài người. 
 
shachi (2)

Công nghiệp dinh dưỡng dùng Sachi làm ra các sản phẩm từ hạt, bột dinh dưỡng. Công nghiệp dược phẩm dùng dầu Sachi làm viên nang, dùng lá làm trà thảo dược. Công nghiệp thực phẩm dùng dầu Sachi để trộn các món salad cao cấp, ngọn có thể làm rau. Công nghiệp mỹ phẩm dùng để dưỡng da, tóc, bảo vệ sắc đẹp... 

Tham khảo thêm:

>> Cách sử dụng hạt chùm ngây, cách chế biến hạt chùm ngây
>> Tác dụng và cách sử dụng hạt chùm ngây
>> Bột chùm ngây và cách sử dụng là trắng da chống lão hóa?
>> Cách pha Bột Chùm ngây dể Uống l Bột Chùm ngây bán ở đâu?

Tổng số điểm của bài viết là: 58 trong 13 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 13 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây