Cách sử dụng và Liều dùng Hạt Chùm ngây

Thứ sáu - 29/12/2017 11:06
Cách sử dụng và Liều dùng Hạt chùm ngây: Thống kê chưa đầy đủ cho thấy Hạt Chùm ngây có thể được sử dụng để điều trị đến hơn 300 căn bệnh. Đặc biệt, hợp chất zeatin, với năng lực chống lão hóa mạnh mẽ, trong Hạt Chùm ngây cao gấp vài ngàn lần so với bất kỳ một loại cây nào khác.
Hạt Chùm ngây
Hạt Chùm ngây

 
 

(Cách sử dụng và Liều dùng Hạt chùm ngây): Các bộ phận của cây chứa nhiều khoáng chất quan trọng, giàu chất đạm, vitamin, beta-caroten, acid amin và nhiều hợp chất phenol. Cây chùm ngây cung cấp một hỗn hợp gồm nhiều hợp chất quý hiếm như zeatin, quercetin, alpha-sitosterol, caffeoylquinic acid và kaempferol.
 
hat chum ngay


Một số nguồn nghiên cứu cho biết chùm ngây chứa hơn 90 chất dinh dưỡng tổng hợp bao gồm bảy loại vitamin, sáu loại khoáng chất, 18 loại acid amin, 46 chất chống ôxi hóa, liều lượng lớn các chất chống viêm nhiễm, các chất kháng sinh, kháng độc tố, các chất giúp ngăn ngừa và điều trị ung thư, u xơ tiền liệt tuyến, giúp ổn định huyết áp, hạ cholesterol, bảo vệ gan.
 
 
 

hoặc ép lấy dầu. Chất dầu trong hạt có phẩm chất tốt, màu vàng tươi sáng với một hương vị dễ chịu có được so sánh chất lượng với dầu oliver, để rất lâu không hỏng và được sử dụng làm dầu ăn hoặc dầu máy.Hạt khô của cây có thể được ứng dụng để làm hoạt chất lọc nước
 
Tại các vùng ô nhiễm nơi nông thôn nghèo châu Á, châu Phi, hạt chùm ngây thường được nghiền nát hòa vào nước, để lắng, các chất cặn bẩn sẽ bị loại bỏ hoàn toàn. Nước sạch này còn được sát khuẩn do tác dụng của chất dầu cay trong hạt, nên có thể dùng ngay làm nước uống.
 
Lá chùm ngây còn chứa nhiều dưỡng chất hơn cả quả và hoa, tính theo trọng lượng, trong đó vitamin C hơn cam 7 lần, vitamin A hơn cà rốt 4 lần, canxi gấp 4 lần sữa, sắt gấp 3 lần cải bó xôi, đạm nhiều gấp đôi sữa chua và potassium gấp 3 lần trái chuối.


 
hat chum ngay (3)


Những nghiên cứu về chùm ngây đa số được thực hiện ở Ấn Độ, Philippines và Châu Phi. Cây được biết đến và sử dụng từ hàng ngàn năm ở các nước có nền văn minh cổ như Hy Lạp, Ý, Ấn Độ.

Được xem là một trong những loài cây hữu dụng bậc nhất thế giới do toàn bộ các phần trên cây chùm ngây đều có thể được dùng làm thức ăn hoặc phục vụ cho các mục đích khác nhau, nên chùm ngây hiện đang được khuyến khích trồng ở nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là những nước nghèo. Rau chùm ngây là nguồn thức ăn tốt cho trẻ sơ sinh và bà mẹ vừa mới sinh con.


 
 
Các tổ chức phi chính phủ là "Trees for Life International", "Church World Service", "Educational Concerns for Hunger Organization" và "Volunteer Partnerships for West Africa" đã ủng hộ cho cây chùm ngây là "nguồn dinh dưỡng tự nhiên cho các nước nhiệt đới".Một nhà nghiên cứu đã công bố rằng "bột lá chùm ngây có tác dụng dinh dưỡng và có thể sử dụng để chống lại nạn đói."Cây chùm ngây cho nhiều lá vào cuối mùa khô trong khi các loài cây rau khác thường cho ít lá.

 
 
hat chum ngay (5)



Tác dụng Hạt Chùm ngây có rất nhiều công dụng, nhưng tác dụng được nhắc đến nhiều nhất là phòng và hỗ trợ điều trị ung thư, tăng ham muốn tình dục ở nam giới. 

Hạt chùm ngây giàu vitamin và khoáng chất như canxi, kali, sắt… biến nó trở thành loại thảo dược hiệu quả cho những người đang phải chiến đấu với bệnh tật.
 
CÔNG DỤNG CỦA HẠT CÂY CHÙM NGÂY
 
1. Phòng bệnh ung thư, thoái hóa, xơ nang.

2. Tốt cho cơ bắp, xương, da và máu.

3. Trị tăng cholesterol, tăng lipid máu, tăng triglycerit, làm giảm axxit uric, ngăn ngừa sỏi oxalat.

4. Giúp ổn định huyết áp và đường huyết, bảo vệ gan, trị suy nhược.

5. Trị u xơ tiền liệt tuyến.

6. Phòng ngừa loãng xương.

7. Tốt cho da.


Công dụng của Hạt Chùm ngây vô cùng tốt cho sức khỏe của con người, giúp hỗ trợ điều trị bệnh ung thư đồng thời tăng khả năng ham muốn tình dục ở nam giới.

Hạt Chùm ngây, hiện đang rất được ưa chuộng trong lĩnh vực trị bệnh, làm đẹp và bồi bổ sức khỏe.Chùm ngây là một cây thuốc dân gian rất thông dụng ở Ấn Độ, vừa là dược liệu, vừa là một loại thực phẩm rất thơm ngon. Tất cả các bộ phận của cây chùm ngây, từ rễ, thân, lá, quả, hạt đều có tác dụng chữa ...

 



Hạt Chùm ngây là một trong những loại hạt có giá trị dinh dưỡng nhiều nhất, giúp phòng và hỗ trợ điều trị ung thư, tăng khả năng sinh lý của nam giới và còn rất.

Cách sử dụng Hạt Chùm ngây: Không giống như rễ, thân, lá của cây chùm ngây có thể chế biến thành nhiều vị thuốc hay nhiều món ăn ngon, cách sử dụng hạt chùm ngây tương đối đơn giản. Bạn chỉ cần bóc lớp vỏ lụa bên ngoài, dùng nhân bên trong (Mỗi ngày chỉ nên dùng khoảng 12 hạt chia làm 2 lần).

 Hạt Chùm ngây chữa bệnh cũng tốt không kém gì công dụng của lá và thân cây này đã được biết đến trước đây.

Hạt Chùm ngây kích thích hoạt động của tim và hệ tuần hoàn, chống u bướu, chống kinh phong, chống sưng viêm, lợi tiểu.

Hạt Chùm Ngây trong thời gian gần đây được mọi người rất quan tâm bởi các tác dụng chữa bệnh hiệu quả của nó. hat chum ngay chứa nhiều thành phần.

Chùm ngây là loại cây có thân tròn, lá kén lông chin, đối xứng 3 lần, có khoảng 6 - 9 lá con hình trứng. Đây là loại cây có hoa, hoa giống hoa đậu, khi cây được 1 năm thì ra hoa. Quả chùm ngây cũng dạng nang treo, gần giống quả đậu đĩa, to bằng ngón tay cái, dài hơn 1 gang tay, khi non ăn rất ngon. 



 
hat chum ngay (4)



Hạt chùm ngây không chỉ sử dụng để tạo nhiều dinh dưỡng cho cơ thể mà hạt chùm ngây còn có nhiều lợi ích trong làm đẹp da và tóc tiết lộ 15 lợi ích của hạt chùm ngây ít người biết.

HẠT CHÙM NGÂY dùng làm giống, chữa bệnh cao huyết áp, hạ đường huyết, hỗ trợ sinh lý Búpxanh cung cấp sỉ lẻ hạt chùm ngây giá rẻ giao hàng toàn quốc.

 Cũng giống như nhiều loại thảo mộc khác, hạt cây Chùm Ngây cũng mang lại lợi ích chống oxy hóa tuyệt vời.Chúng chứa rất nhiều vitamin A, C, B-complex và busters gốc tự do khác mà cơ thể chúng rất cần. Nói cách khác, các đặc tính chống oxy hóa của các hạt chùm ngây có thể giúp chúng ta chăm sóc ...

Cây chùm ngây từ xưa đến nay luôn được biết đến như một loại cây thần kỳ. Những bộ phận của cây chùm ngây như hạt, thân, lá, rễ đều có tác dụng riêng. Hôm nay bài viết này muốn giới thiệu cho bạn những công dụng của hạt chùm ngây và cách lọc sạch nước bằng hạt chùm ngây vô cùng hiệu quả. 

Hầu hết các bộ phận như lá, hoa, quả, hạt, rễ, thân của cây chùm ngây đều hữu dụng với con người. Bằng cách canh tác chùm ngây, nhà nông có thể cải thiện đất xấu. Lá, hoa và quả non của chùm ngây, với rất nhiều dinh dưỡng và nguyên tố vi lượng, được dùng làm thực phẩm cho người và gia súc, giúp xóa đói giảm nghèo, góp phần đảm bảo an ninh lương thực, chống suy dinh dưỡng trẻ em tại các quốc gia đang phát triển.

Sự chú ý đến công dụng của chùm ngây ngày càng tăng lên tại nhiều quốc gia trên thế giới và trong thực tế, loài cây này đã vượt ra ngoài khuôn khổ là một loại rau mà được sử dụng rộng rãi và đa dạng trong công nghệ dược phẩm, mỹ phẩm, nước giải khát dinh dưỡng và thực phẩm chức năng.



 
hat chum ngay (7)



Các quốc gia đang phát triển sử dụng chùm ngây như dược liệu kết hợp chữa hàng trăm loại bệnh hiểm nghèo, bệnh thông thường như phòng và trị ung thư, tiểu đường, thiếu máu, còi xương, tim mạch, kinh phong, sưng tấy, viêm nhiễm, mỡ máu, đau dạ dày, ngừa thai, ung loét, lão hóa, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh, trị chứng bất lực và tăng cường khả năng ham muốn tình dục.


 
hat chum ngay (6)



Thống kê chưa đầy đủ cho thấy chùm ngây có thể được sử dụng để điều trị đến hơn 300 căn bệnh. Đặc biệt, hợp chất zeatin, với năng lực chống lão hóa mạnh mẽ, trong chùm ngây cao gấp vài ngàn lần so với bất kỳ một loại cây nào khác. Thêm vào đó, chùm ngây cũng có hai loại hợp chất phòng ung thư và chặn đứng sự tăng trưởng của khối u, khiến cây được mệnh danh là loại cây phòng ung thư./.

 
cay chum ngay

Tổng số điểm của bài viết là: 23 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 4.6 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây