Cách sử dụng hạt chùm ngây, bán hạt chùm ngây ở đâu?

Thứ tư - 21/12/2016 22:15
Hạt Cây Chùm Ngây là nguồn thực phẩm nhiều dinh dưỡng, người ta ép dầu từ hạt chùm ngây để sử dụng và chữa bệnh, hạt chùm ngay có tác dụng rất tốt đối với bệnh nhân đường huyết chỉ cần ăn 5 hạt mỗi lần, ăn 2 lần / ngày là lượng đường trong máu không tăng, hạt chùm ngây chữa bệnh cao huyết áp rất tốt chúng ta sử dụng khoảng vài kg sản phẩm chùm ngây là hết bệnh cao huyết áp. hạt chùm ngây còn rất nhiều công dụng ….
Cách sử dụng hạt chùm ngây
Cách sử dụng hạt chùm ngây

Hạt Cây Chùm Ngây rất dễ nảy mầm và dễ trồng cây chùm ngây phát triển rất tốt khi có đủ nguồn nước, ánh sáng.
Hạt Cây Chùm Ngây có tác dụng cung cấp dinh dương, vitamin cho cơ thể, hạt chùm ngây dùng để chữa bệnh đạt hiệu quả cao trong điều trị cao huyết áp, ổn định đường huyết....
Hạt Cây Chùm Ngây  tại caychumngay.com dùng làm giống tỷ lệ nảy mần cao trên 95 % là nơi bán hạt chùm ngây chất lượng tốt nhất. 



Đừng quên chia sẻ nếu bài viết hữu ích:
Cây Chùm ngây chữ bệnh gì? Cây chùm ngây bán ở đâu?
Bài Thuốc trị Ung thư Gan từ cây Mảnh Cộng
Cây Chùm ngây tiêu diệt hơn 90% tế bào ung thư chỉ trong 48h

Diển viên Việt Trinh Trồng chùm ngây tại Biệt thự Bình Dương



 
hat chum ngay co tac dung gi (33)

 
Tác dụng chính của hạt chùm ngây
Kích thích hoạt động của tim và hệ tuần hoàn.
Chống ung thư. 
Giảm huyết áp, giảm cholesterol.
Trị u xơ tuyến tiền liệt, sỏi thận, giúp lợi tiểu.
Chống oxy hóa ,trị tiểu đường.
Cân bằng huyết áp, tốt cho bệnh huyết áp cao
Bảo vệ gan, chống lão hóa, chống suy nhược, tăng sức đề kháng, tăng cường sinh lực.
Thuốc ngừa thai cho phụ nữ…
 
- Các nhà khoa học đánh giá học phát hiện trong Cây chùm ngây có chứa rất nhiều loaị chất dinh dưỡng tổng hợp bao gồm rất nhiều khoáng chất, 18 axit amin, nhiều chất chống oxy hóa, các chất chống viêm nhiễm và chất kháng sinh, nhiều hợp chất như zeatin, sitosterol caffeoylquinic acid và kaempfrol… là những chất tăng sức khỏe, phòng và điều trị bệnh nhưng rất hiếm gặp ở các cây khác.

Nói về tác dụng hỗ trợ điều trị của cây chùm ngây, Cây chùm ngây có tác dụng giảm đường huyết, đài thải độc tố, kích thích cơ thể sản sinh insulin để ổn đinh đường huyết, giảm huyết áp, giảm mỡ máu, kháng viêm, giúp sáng mắt…vừa kiểm soát đường huyết vừa giúp ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường.

Ngoài tác dụng chữa bệnh, Cây chùm ngây còn có giá trị dinh dưỡng rất cao, tổ chức y tế thế giới WHO cùng tổ chức nông lương thế giới FAO, khuyến khích trồng chùm ngây tại các nước nghèo bởi nó có thể dùng làm thuốc chứa nhiều bệnh vừa có thể giúp hàng triệu người nghèo thoát khỏi nạn đói.
 
GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG TỪ CÂY CHÙM NGÂY tại caychumngay.com


 
Dinh duong Chum ngay (17)



- Những nghiên cứu về chùm ngây đa số được thực hiện ở Ấn Độ, Philippines và Châu Phi. Cây được biết đến và sử dụng từ hàng ngàn năm ở các nước có nền văn minh cổ như Hy Lạp, Ý, Ấn Độ. Được xem là một trong những loài cây hữu dụng bậc nhất thế giới do toàn bộ các phần trên cây chùm ngây đều có thể được dùng làm thức ăn hoặc phục vụ cho các mục đích khác nhau, nên chùm ngây hiện đang được khuyến khích trồng ở nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là những nước nghèo. Rau chùm ngây là nguồn thức ăn tốt cho trẻ sơ sinh và bà mẹ vừa mới sinh con vì hàm lượng dinh dưỡng rất cao giàu axitamin.


Thông tin về chùm ngây


 
Dinh duong Chum ngay (18)


Bảng phân tích hàm lượng dinh dưỡng của quả, lá tươi và bột khô của lá cây Chùm Ngây theo báo cáo ngày 17/7/1998 của Campden and Chorleywood Food Research Association in Conjunction.

CÔNG DỤNG BỘT CHÙM NGÂY:


 
bot chum ngaylh



- Cây, Lá Chùm Ngây (Moringa) Nguyên Chất - hỗ trợ điều trị các bệnh: Suy yếu sức đề kháng, suy dinh dưỡng, suy nhược cơ thể,  kén ăn, lao tâm (stress), thiếu máu, tăng cường sức đề kháng, Bồi bổ sức khỏe rất tốt cho trẻ em suy dinh dưỡng và người già yếu cần bổ sung dưỡng chất, can xi, vitamin, axitamin
 
HƯỚNG DẪN GIEO TRỒNG VÀ CHĂM SÓC CÂY CHÙM NGÂY
- Cây Chùm ngây, tên khoa học: Moringa oleifera L. thuộc họ Chùm ngây (Moringaceae). Chi này có 13 loài, nhưng loài phổ biến nhất là Chùm ngây hay (cải ngựa) và loài này có nhiều công dụng nhất. Cây thân gỗ mềm, cây có chiều cao từ 5-10m, nhiều cành nhánh, vỏ màu mốc xám, lá ba lần kép, màu xanh mốc, không có lông lá phụ hơi tròn, lá bẹ bao lấy chồi.


 
cay chum ngay moringa tree (4)



- Hoa trắng, to giống hoa đậu, có 5 cánh hoa, tiểu nhị 5. Trái nang dài từ 25-35 cm, to từ 2-3 cm khi khô nở thành 3 mảnh có nhiều hột màu đen, có 3 cạnh xếp theo chỗ lõm của từng mảnh vỏ, có cánh mỏng bao xung quanh hột. Mùa hoa bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 1 năm sau và thu hoạch hột vào khoảng tháng 2 hằng năm.

Đặc tính sinh thái
- Cây ưa sáng mọc nhanh, giai đoạn đầu ưa bóng nên có thể trồng xen, khi cây lớn điều chình ánh sáng, phân cành cao, vỏ màu hơi xanh khi còn non, màu trắng mốc khi cây đã già, tái sinh chồi mạnh với những nơi độ ẩm cao, đất xốp, tầng mùn dày, tái sinh hạt yếu. Cây chịu hạn tốt, chịu được những nơi đất xấu cằn cổi.

Phân bố
- Chùm ngây là loài cây có nguồn gốc từ khu vực thuộc bang Kerala của Ấn Độ, nhưng nó cùng được trồng nhiều nơi như ở Đông Bắc và Tây Nam Châu Phi, bán đảo Ả Rập, Nam Á. Những vùng có lượng mưa thấp hằng năm. Chùm ngây có ở Việt Nam từ lâu đời, mọc hoang nhiều ở tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận, cây phát triển phù hợp với độ cao dưới 700m. Ở An Giang, phát hiện cũng có mọc rãi rác một số nơi ở vùng Bảy Núi.
 

Lá chùm ngây


 
hat chum ngay copy

 

Cần lưu ý trong thu hái, chọn trái đã già, to, tròn đều, màu vỏ chuyển từ màu xanh sang màu thẩm mốc, không lấy những trái đã nứt, hoặc có sâu đục hoặc bị bệnh nấm, không bẻ cả cành mà nên có dụng cụ thu hái để chọn những trái đạt yêu cầu và giữ lại những trái chưa đạt để thu tiếp.
 

Chế biến hạt giống tại caychumngay.com
- Sau khi thu hái về phải rải đều ra trên tấm bạt, phơi ngoài nắng nhẹ, khi thấy trái đã có hiện tượng nứt thì đưa phơi trong bóng mát. Không phơi trực tiếp ngoài nắng vì hạt có dầu nên sẽ giảm tỷ lệ nẩy mầm, sau khi hạt đã bung ra hết khỏi trái thì sàng loại bỏ các tạp chất và thu hạt để đưa vô dụng cụ bảo quản

Bảo quản hạt giống
- Là loại hạt có dầu nên công tác bảo quản đòi hỏi phải thực hiện tốt thì chất lượng giống mới đảm bảo. Sau khi loại bỏ các tạp chất và các hạt chất lượng xấu như hạt lép, hạt nhỏ, hạt bị sâu đục…Xong cho vào túi PE hàn kín để bảo quản lạnh ở nhiệt độ trung bình 100C. Chỉ sử dụng trong năm thì tỷ lệ nẩy mầm cao trên 75 nếu để sang năm sau tỷ lệ nẩy mầm chỉ còn 20-30

Trồng và chăm sóc cây Chùm Ngây
- Chùm ngây  thuộc loại đại mộc, cây có thể trồng trong chậu cảnh hoặc ngoài vườn và có thể mọc cao 5 đến 10m. Lá kép, hoa trắng mọc thành chùm, quả dài giống quả cây hoa phượng,hạt màu đen. Cây sinh trưởng tốt ở nhiều điều kiện khí hậu và trổ hoa vào các tháng 1 – 2. Các bộ phận của cây như lá, quả là nguồn thực phẩm tốt, đặc biệt củ cây là một loại dược liệu quý.


 
cay chum ngay



- Cây ưa sáng mọc nhanh, giai đoạn đầu ưa bóng nên có thể  trồng xen, khi cây lớn điều chình ánh sáng, tái sinh chồi mạnh với những nơi độ ẩm cao, đất xốp, tầng mùn dày, tái sinh hạt yếu. Cây chịu hạn tốt, ưa khô và chịu được những nơi đất xấu cằn cổi. Cây có thể trồng quanh năm, đối với trồng hạt và trồng cây non bầu 6 tuần tuổi, thì thời vụ tốt nhất là vào tháng 5 đến tháng 11. Sau đây là cách trồng và chăm sóc cây Chùm ngây.
 
Đảm bảo: Công ty Lê Hoàng cung cấp 100% thành phần khai thác từ thiên nhiên, KHÔNG  ẩm mốc. KHÔNG chất phụ gia bảo quản, KHÔNG gây hại tới sức khỏe. Quý khách yên tâm sử dụng.

Giao hàng: Chúng tôi GIAO HÀNG TẬN NƠI trên toàn Quốc và GIAO HÀNG MIỄN PHÍ. Nếu quý khách lấy tối thiểu là 1kg




Trồng hạt.
- Ngâm đúng kỹ  thuật sẽ cho tỉ lệ nẩy mầm ~ 85 đối với hạt giống mới và tỷ lệ ~ 50 đối với hạt giống lưu trữ sau 1 năm.
- Ngâm hạt trong nước ấm (2 sôi 3 lạnh) trong vòng 24 giờ, Hạt sau khi ngâm, vớt ra trộn với cát, ủ trong bao tải, hoặc rơm rạ mỗi ngày tưới một lần, 3 - 6 ngày sau hạt nẩy mầm, đem hạt trồng ra vườn hoặc chậu nhựa chứa đất tơi xốp có khoét lỗ rút nước, tưới nước vừa đủ ẩm , tránh sũng nước, 3 - 5 ngày cây sẽ nhú lên, chờ từ 6 - 8 tuần cây khỏe, cứng cáp.

Chăm sóc và thu hoạch cây  Chùm Ngây

- Giai đoạn đầu, không để gia súc, gia cầm vào khu vực trồng cây vì cây đang non, mềm dễ bị gãy và dậm đạp hư cây. Hằng năm có kế hoạch làm cỏ, xới vun gốc và bón phân vi sinh, hữu cơ cho cây.

- Thu hoạch lá: Cây 3 tháng tuổi đã bắt đầu cho thu hoạch, cây cao 60cm bắt đầu cắt ngọn và mỗi tháng tiến hành tỉa cành thúc đẩy cây đâm chồi, chăm sóc bón phân, sau 6 tháng tuổi, cây cao khoảng 2 mét, là thời gian bắt đầu thu hoạch chính, trung bình cây đã có thể cho 600g lá tươi /cây /tháng.


 
1200x628 copy copy



- Thu củ và quả: Cây 5 năm tuổi sẽ có  thể thu hoạch củ, mỗi cây cho từ 3 – 10kg củ lớn với giá trị cao. Quả già  có thể phơi khô làm giống hoặc lấy hạt rang ăn như lạc cũng rất tốt.
Sản phẩm được phân phối bởi đại lý chính thức caychumngay.com
- Thành phần: 100%  Hạt Giống Cây Chùm Ngây đủ tuổi
- Quy cách đóng gói:  500g/gói
- Xuất xứ: Việt Nam
- Hạn sử dụng: 12 tháng


 
 
CÔNG TY TNHH LÊ HOÀNG
4 Lý Do Khiến Bạn Tin Tưởng Mua Và Sử Dụng Sản Phẩm
 
1. Nguyên liệu thảo dược đảm bảo
- Sản phẩm thảo dược thiên nhiên 100%. Không chất phụ gia bảo quản. Không ẩm mốc. Không gây hại tới sức khỏe...

- Trong những năm qua Chúng tôi phục vụ trên 6 ngàn khách hàng trên cả nước. Sản phẩm chủ lực là: Tỏi đen Việt Nam sản xuất theo công nghệ Nhật Bản. Trà thảo dược và Cây thuốc thiên nhiên.

2. Chất lượng đúng như cam kết
- Chúng tôi cam kết chât lượng sản phẩm tốt nhất, đồng đều theo đợt giao hàng thông qua chính sách đổi hàng. Đảm bảo tối đa quyền và lợi ích của khách hàng.

3. Giao hàng thu tiền tận nơi trên toàn quốc
- Giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí và thuận tiện nhất cho khách hàng, chúng tôi có những dịch vụ tốt nhất dành cho bạn:
- Giao Hàng Tận Nơi Miễn Phí đối với khách ở nội thành Tp.HCM và Bình Dương
- Giao Hàng và thu tiền Tận Nơi Với quý khách ở các tỉnh thành khác thông qua dịch vụ giao hàng của các đối tác Bưu Điện.

4. Cam Kết Hoàn Tiền 100%
- Để đảm bảo tối đa quyền lợi của khách hàng, chúng tôi Cam Kết Hoàn tiền 100% Nếu bạn không hài lòng với chất lượng sản phẩm 

- Chúng tôi Mạnh Dạn đề ra cam kết và Nghiêm Túc thực hiện để chứng minh chất lượng sản phẩm và dịch vụ 

Mọi phản ánh về chất lượng, dịch vụ xin vui lòng liên hệ đến chúng tôi: (028) 667 668 63 - 0983 868 779 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây