Cây An Xoa bán ở đâu

Thứ hai - 18/12/2017 16:17
Cây An Xoa bán ở đâu - Công ty Lê Hoàng: (028) 667 668 63 – 0983 868 779- Cây An Xoa trở nên nổi tiếng bởi tác dụng điều trị bệnh gan đặc biệt hiệu quả.
Cây An Xoa
Cây An Xoa
(Cây An Xoa bán ở đâu)- Cây An Xoa có khả năng chống được tế bào ung thư gan

Theo một nghiên cứu ở Indonesia (Chin YW et al., 2006), thì cây An Xoa có khả năng chống lại các tế bào ung thư, nhất là ung thư gan.

Nhóm nghiên cứu Nguyễn Hữu Duyên và Lê Thanh Phước Khoa, Trường Đại học Cần Thơ đã tiến hành khảo sát thành phần hóa học và hoạt tính gây độc tế bào hep-g2 của cây An Xoa (Helicteres hirsuta L.).

Cây an xoa được tìm thấy mọc nhiều ở vùng Tây Nguyên, Bình Phước- giáp biên giới Camphuchia.

 

 

cay-an-xoa
 

Cây An xoa bán ở đâu – Cây an xoa là một loại cây bụi, thân gỗ, thường mọc ở nơi đất ẩm trong các khu rừng, quanh các bờ suối, được tìm thấy ở vùng Tây Nguyên, tỉnh Bình Phước, vùng giáp biên giới Campuchia. Cây an xoa thường cao từ 1-2 mét, lá to bằng bàn tay, hoa an xoa có màu tím, quả giống hình dạng con sâu. Cây an xoa ra trái vào mùa nắng, ban đầu trái non màu xanh, khi già sẽ chuyển sang màu đen.

Cây an xoa có tên khoa học là Helicteres hirsuta Lour, dân gian còn gọi loại cây này là cây tổ kén cái, cây thâu kén lông, cây dó lông,… do trên lá có nhiều lông, khi chạm vào sẽ gây ngứa. Loại cây này được người dân Campuchia sử dụng làm thuốc từ lâu, còn ở nước ta, cộng đồng dân tộc Khmer tại Bình Phước là những người đầu tiên chế biến cây an xoa thành thuốc chữa bệnh.

 

cay-an-xoa

Trong việc chế biến an xoa, người ta dùng cây và lá, băm nhỏ cành rồi tuốt lá phơi khô. Ban đầu phơi riêng lá và thân để đảm bảo cả hai đều thật khô, tránh ẩm mốc; kế đến sẽ trộn đểu 2 loại lại với nhau rồi đóng vào bao nilon để dùng. Cây An xoa bán ở đâu?
 
 
 
 
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây