Cây Chùm ngây có tác dụng gì l Cây Chùm ngây mua ở đâu

http://caychumngay.com


Cô gái đang tuổi thanh xuân bỗng nhiên bị mù vĩnh viễn chỉ vì 1 lý do rất nhiều người mắc phải

Gần đây thấy đôi mắt mờ dần, đi khám bác sĩ kịp phát hiện mắt em bị tổn thương, có nguy cơ mù lòa do dùng thuốc không đúng cách.
Cô gái đang tuổi thanh xuân bỗng nhiên bị mù vĩnh viễn chỉ vì 1 lý do rất nhiều người mắc phải

Hơn 2 năm trước kể từ khi chuyển qua công việc mới, em phải ngồi máy liên tục, thỉnh thoảng có triệu chứng mỏi mắt, hơi mờ. Chủ quan không đi bệnh viện khám, vì nghĩ do ngồi làm việc trên máy nhiều hoặc mệt mỏi. Em tự ý ra hiệu thuốc tây gần nhà mua thuốc nhỏ mắt về dùng.

Dùng 1,2 lần đầu thấy đỡ hơn. Cứ thế ngày nào em cũng nhỏ mắt 2 lần liên tục trong 2 năm để bảo vệ mắt, mỗi ngày nhỏ 2 lần đến khi thấy mắt ngày càng bị mờ và khó nhìn em mới đi bệnh viện khám. Lúc đó bác sĩ kịp thời phát hiện mắt em bị tổng thương nawngjdo dùng thuốc nhỏ mắt không đúng cách. Nguy cơ bị mù lòa vĩnh viên rất cao.

Em sợ quá, kể từ đó em bỏ ngay và luôn không dám đụng đến nữa, trừ khi nào mắt mỏi mới xài thôi. Nghĩ lại cũng giật mình nếu như ngày hôm đó tôi không đi khám mà cứ dùng thuốc nhỏ mắt hoài chắc bây giờ bị mù luôn rồi quá.


Em là còn may mắn lắm đấy các chị ạ, em có người bạn bị chẩn đoán bệnh khô mắt, sau một thời gian điều trị tưởng chừng đã khỏi, chị bạn em không đi khám nữa mà tự ở nhà điều trị. Dùng được gần 1 năm, chị có dấu hiệu nhìn kém hơn bình thường cho đến khi không nhìn thấy gì, đi khám thì mới biết bị glocom gây mù vĩnh viễn. Từ khi biết được bệnh của chị, chồng sắp cưới cũng biến đâu mất không 1 lần vào viện thăm.

Theo bác sĩ Hà chuyên khoa mắt bệnh viện đa khoa Hồng Đức cho biết: vấn đề người dân tùy tiện dùng thuốc nhỏ mắt rất đáng báo động. Thực tế, thuốc nhỏ mắt có nhiều loại khác nhau, từ kháng sinh đến corticoid… và mỗi loại bệnh lại có chỉ định riêng. Tuy nhiên, người dân dễ dàng tự ý mua thuốc không có chỉ định, dẫn đến nhiều người dùng thuốc corticoid kéo dài, rất có nguy cơ gây bệnh glôcôm.

Dùng thuốc nhỏ mắt trong thời gian dài mà không có chỉ định của bác sĩ, đặc biệt là thuốc nhỏ mắt chứa corticoid rất nguy hiểm. Bởi thuốc có thể dẫn đến đục thủy tinh thể, thậm chí gây tổn thương dây thần kinh thị giác, gây mất thị lực và mù lòa vĩnh viễn. Thường hiện tượng tăng nhãn áp không có triệu chứng gì, nhưng nó tiến triển âm ỉ cùng với thời gian nhỏ thuốc kéo dài của bệnh nhân, cho đến khi người bệnh thấy bị giảm thị lực là lúc bệnh đã ở giai đoạn rất nặng.

Bên cạnh những trường hợp có triệu chứng đau đầu dữ dội do glocom như vậy cũng có nhiều người mắc bệnh mà không hay biết. Đó là bệnh tiến triển âm thầm trong thời gian dài. Đến khi thấy thị lực giảm,m ất khả năng nhìn mới đến bệnh viện, lúc đó bệnh đã rất nặng.

Đó chỉ là một trường hợp mà em biết thôi các chị ạ, thật ra có rất nhiều người không cần biết mình bệnh gì cứ thấy ngứa mắt là hiển nhiên phải dùng thuốc nhỏ mắt, hoặc nghe người này người kia xúi dại bảo, “hôm trước mình cũng bị vậy dùng thuốc này thuốc kia mà khỏi”, khuyên người bệnh mua dùng thử, chứ không biết rằng mỗi người mắc 1 bệnh khác nhau, cơ địa khác nhau mà có cách chữa trị tốt nhất.

Để bảo vệ đôi mắt của mình trước màn hình máy tính, smartphone, các chị cần lưu ý những điều sau:
- Chớp mắt thường xuyên hơn, không nên căng mắt quá lâu để tập trung vào màn hình máy tính.

- Vị trí màn hình cần sắp đặt về một bên cửa sổ, ánh nắng mặt trời không được chiếu vào màn hình hoặc mắt. Màn hình cần đặt cách mắt 50-60 cm, tâm của màn hình nên đặt thấp hơn tầm mắt 10-20 cm vì mắt sẽ làm việc thoải mái hơn khi ta liếc nhẹ xuống đọc sách hoặc làm việc gần, bàn phím nên đặt cách mắt 30-40 cm.

Để giảm lượng bức xạ từ màn hình đến mắt, nên đặt kính lọc cho màn hình hoặc dùng màn hình tinh thể lỏng.

- Cần cho mắt có thời gian nghỉ 10-15 phút giữa mỗi giờ làm việc. Khi nghỉ nên cho mắt nhìn ra xa, mát-xa nhẹ nhàng vùng mi mắt và thư giãn.

- Chú ý bổ sung chế độ ăn giàu vitamin đặc biệt các loại vitamin A, E, C, B2… có nhiều trong các loại rau xanh, quả đỏ và uống uống nhiều nước.


- Có thể sử dụng một số thuốc làm bôi trơn cho đôi mắt như các loại nước mắt nhân tạo./.

http://www.webtretho.com/forum/f4536/co-gai-dang-tuoi-thanh-xuan-bong-nhien-bi-mu-vinh-vien-chi-vi-1-ly-do-rat-nhieu-nguoi-mac-phai-2289468/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây