Cây Chùm ngây có tác dụng gì l Cây Chùm ngây mua ở đâu

http://caychumngay.com


Tìm hiểu về tác dụng chữa bệnh của cây chùm ngây

Bạn đã từng nghe nói về tác dụng chữa bệnh của cây chùm ngây? Nếu chưa, bạn nên đọc qua bài viết này vì nó sẽ mang đến lời giải đáp hợp lý cho thắc mắc: Cây chùm ngây trị bệnh gì? Cùng vô vàn kiến thức bổ ích trong chăm sóc sức khỏe và trị bệnh, nhất là trong điều trị bệnh suy nhược, ung thư…
Tác dụng chữa bệnh của cây chùm ngây
1. Tìm hiểu về cây chùm ngây
Có thể bạn chưa biết hoặc chưa từng nhìn qua cây chùm ngây nhưng nó thực sự rất nổi tiếng, có mặt ở hầu khắp các nước trên thế giới. Không ngẫu nhiên mà nó được tung hô như một loài cây “thần dược” vô cùng quý hiếm có tác dụng trị bách bệnh. Theo cách gọi thông thường ở Việt Nam là cây chùm ngây nhưng ở mỗi nước nó lại được gọi với cái tên khác nhau: cây dùi trống, cây ba đậu dại, cây cải ngựa…

 
mon an rau chum ngay (43)


Cây chùm ngây có hình dáng giống như loại rau quả ta vẫn ăn hàng ngày – rau ngót . Hoa nhìn giống hoa Đậu, quả gần giống đậu đũa, hạt chùm ngây có màu đen, giống hình hạt đậu. Ngoài tác dụng chữa bệnh của cây chùm ngây, lá non, cành, hoa và quả của nó đều có thể dùng để chế biến những món ăn hàng ngày vô cùng ngon miệng và giàu dinh dưỡng.

2. Cây chùm ngây có công dụng gì?
Có lẽ đây là một trong số hiếm những loài cây có tác dụng chữa bệnh tuyệt vời đến như vậy. Từ bất kỳ bộ phận, và cách chế biến nào, chùm ngây vẫn mang lại những công dụng nhất định. Ít ai biết rằng, lá chùm ngây non có chứa tới 46 loại chất chống oxy hóa, cùng lượng vitamin C, A vô cùng dồi dào. Cùng khám phá công dụng của cây chùm ngây đối với sức khỏe và sự cân bằng cơ thể con người:

 
mon an rau chum ngay (36)


- Bài thuốc tốt cho cơ bắp, biểu bì và khí huyết trong cơ thể
Sở dĩ chùm ngây có tác dụng mạnh mẽ đến vậy bởi: lá chùm ngây rất giàu các loại axit amin. Nhiều phân tích khoa học chính xác đã chỉ ra rằng, lá chùm ngây có chứa đến 8 axit amin thiết yếu (trong tổng 18). Bởi thế nên nó chứa nhiều loại protein hoàn hảo, quý hiếm mà không phải loài thực vật nào cũng dễ dàng có được.

- Ổn định đường huyết và huyết áp
Đây cũng là một trong số những tác dụng chữa bệnh của cây chùm ngây vô cùng nổi bật. Không những vậy nó còn có tác dụng rất tốt trong bảo vệ gan và trị chứng suy nhược cơ thể nhờ bài thuốc: lá chùm ngây non uống với mật ong.

 
Dinh duong Chum ngay (30)


- Ngừa loãng xương hiệu quả, nhất là những người cao tuổi
Hàm lượng magie và canxi giàu có giúp chùm ngây trở thành yếu tố không thể thiếu trong phòng ngừa loãng xương. Hãy tập cho mình thói quen sử dụng một ly trà nóng hay những món ăn được chế biến từ chùm ngây để bồi bổ sức khỏe và củng cố xương cốt của mình.

- Thần dược hồi xuân cho làn da của phụ nữ
Các nghiên cứu lâm sáng cho thấy, chất cytokinin chứa trong cây chùm ngây có tác dụng ngăn ngừa lão hóa da.


3. Cây chùm ngây ăn có tốt không?
Bất cứ loài cây/ thực phẩm nào dù tốt đến đâu cũng đều có 2 mặt của nó. Nếu sử dụng đúng cách sẽ mang đến tác dụng chữa bệnh tuyệt vời, bằng không sẽ nhận hậu quả hoàn toàn ngược lại.

 
canh chum ngay



Để tác dụng chữa bệnh của cây chùm ngây đạt hiệu quả tốt nhất, bạn cần lưu ý một số điểm trong quá trình sử dụng:

- Nên sử dụng lá thật tươi để hấp thụ tốt nhất dinh dưỡng và công dụng của nó.

- Không nên ăn quá nhiều chùm ngây, bởi trong nó có chứa nhiều canxi, vitamin và các dưỡng chất. Sử dụng quá nhiều khiến ta bị thừa chất, không có lợi cho sức khỏe.

- Không dùng chùm ngây cho phụ nữ mang bầu vì có thể dẫn đến sẩy thai.

 
hat chum ngay co tac dung gi (33)


Hy vọng bài viết này sẽ mang đến cho bạn đọc những thông tin lý thú, bổ ích về một loài cây thần dược – cây chùm ngây. Xem thêm bài viết các bệnh về da vào mùa đông để có những giải pháp tốt hơn để đối phó khi mùa đông đang đến gần!

Lê Thư (tổng hợp)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây