Cây Chùm ngây có tác dụng gì l Cây Chùm ngây mua ở đâu

http://caychumngay.com


 Chùm ngây giàu dinh dưỡng có tác dụng phòng chống ung thư?

Cựu đại tá, lương y đa khoa Bùi Hồng Minh (Phó Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội) cho biết, rau chùm ngây không được ghi chép trong từ điển Dược Việt Nam, trong sách y học cổ truyền của GS Đỗ Tất Lợi cũng không đề cập đến. Chùm ngây hay còn gọi là cây ba đậu dại có tên khoa học là Moringa oleifera. Loại cây này đã được sử dụng hàng ngàn năm nay ở Hi Lạp, Ấn Độ. Tại Việt Nam, loại cây này được phát hiện trên rừng.
 Chùm ngây giàu dinh dưỡng có tác dụng phòng chống ung thư?


“Theo như nghiên cứu của các nhà khoa học trên thế giới, chùm ngây có lượng vitamin rất dồi dào, gấp 7 lần cam, lượng canxi cao gấp 4 lần sữa, gấp 2 lần protein, lượng vitamin A gấp 4 lần cà rốt, lượng sắt gấp 2 lần rau diếp cá, kali gấp 3 lần chuối. Chưa hết, chùm ngây có 4% hoạt chất khác nhau, trong đó có 18 axit amin quý”, lương y Bùi Hồng Minh nói.

Theo vị lương y này, chùm ngây có thể sử dụng toàn thân, cả trái, hạt, vỏ và rễ cây. Chùm ngây có mùi vị hơi giống măng tây, rễ có nhiều hóa chất quý như zeatin, quecetin, alpha-sitosterol, caffeoylquinic axit và kaempferol… Lá và hoa chùm ngây cũng chữa được bệnh dạ dày, gan, tim, tiểu đường.

 
rau chum ngay (2)



“Trong y học cổ truyền, chùm ngây có tác dụng chữa u xơ tuyến tiền liệt, huyết áp cao, mỡ máu. Kết quả phân tích cho thấy, 100g chùm ngây chứa 51,7 g vitamin C, trong rễ có phenol và alkanoit có tác dụng hoạt huyết, tiêu viêm, giảm đau. Khi chùm ngây về đến Việt Nam, nhiều người đồn thổi chúng có khả năng chữa bách bệnh. Nhưng thực tế đây chỉ là một loại rau ăn, tức là chúng không có khả năng chữa bệnh ung thư như nhiều người vẫn nghĩ”, lương y Bùi Hồng Minh khẳng định.

Ông Minh cho rằng, tác dụng chính của chùm ngây là chữa co giật, chống sưng, giúp lợi tiểu, bào được sỏi, vỏ rễ cây trị bệnh đau răng, đau tai, rễ tươi trị nóng sốt, phong thấp, sưng gan, lá lách. 

“Nhiều người tin chùm ngây có khả năng chữa ung thư là nhờ trong thành phần cấu tạo có 8 chất đặc biệt. Chùm ngây có chứa 10 hợp chất axit amin, nhiều nhất là canxi và vitamin C, chứa một số chất chống oxy hóa vô cùng quan trọng với sức khỏe con người. Các chất chống oxy hóa này làm trung hòa, tàn phá các gốc tự do, bảo vệ cơ thể chống lại tế bào ung thư và thoái hóa điểm vàng”, ông Minh cho hay.

 
bot chum ngaylh



Chưa hết, loại rau này còn cực tốt cho cơ bắp như phát triển sụn, xương, da và máu vì có 8 loại axit amin quan trọng như isoleucine, leucine, lysine, methionine, phenylalaine, threonine, tryptohyan, valine. Những chất này cung cấp cho cơ thể lượng protein dồi dào như các loại thịt nạc để phát triển cơ bắp.

Chùm ngây cũng có khả năng phòng ngừa loãng xương vì có chứa lượng canxi cao. Ăn chùm ngây làm tăng cholesterol, lipid trong máu, giảm axit uric, ngăn ngừa axit oxalate bằng cách: Dùng 100g rễ chùm ngây tươi, giã nát, pha 300 ml nước sạch hoặc lọc ra lấy nước cốt, pha thêm 3 thìa mật ong rồi uống.

Để trị u xơ tiền liệt tuyến: Rễ chùm ngây tươi 100g hoặc khô 30g, trinh nữ hoàng cung 80g tươi hoặc khô 20g, đổ 2 lít nước, sắc cạn còn 1,3 l rồi uống.

Chùm ngây đặc biệt được người dân tộc sử dụng để phòng ngừa có thai: 2 nắm rễ chùm ngây tươi, rửa sạch, băm nhỏ, sắc nước uống.

Chuyên gia lưu ý: “Bất cứ một loại thực phẩm nào khi đưa vào chế độ ăn uống đều phải chú ý về chất lượng, số lượng, nên ăn đa dạng thực phẩm, không nên ăn một loại thực phẩm trong một thời gian kéo dài liên tục vì cho rằng nó là thần dược chữa được bách bệnh, trong đó có ung thư”.

Nguyên nhân bạn không nên sử dụng chùm ngây liên tục, kéo dài vì lượng canxi trong loại rau này rất cao, có thể gây tăng sinh, sỏi thận. Khi tiêu thụ nhiều chùm ngây, lượng vitamin C dư thừa trong cơ thể cũng khiến bạn bị đau dạ dày, hành tá tràng. 

 
mo hinh trong chum ngay


Lương y Bùi Hồng Minh cũng lưu ý, phụ nữ có thai nên kiêng sử dụng chùm ngây vì khi ăn, hormone thai là progresteroid sẽ bài tiết làm mềm tử cung, khiến tử cung không co bóp. Dùng 5-7 ngày rau chùm ngây liên tục có thể khiến chị em bị sảy thai. Do đó, những chị em đang mong muốn làm mẹ cần hết sức chú ý khi sử dụng loại rau này.

Riêng về tác dụng chữa bệnh ung thư của rau chùm ngây, lương y Bùi Hồng Minh một lần nữa khẳng định: “Rau chùm ngây không có tác dụng chữa ung thư cũng như hỗ trợ chữa bệnh ung thư bằng bất cứ hình thức nào. Trong các Dược điển Việt Nam cũng như Cây thuốc Việt Nam, chùm ngây chưa được ghi tên. Chúng ta chỉ hiểu đơn giản đây là loại rau ăn và trong thành phần của nó có những chất có thể phòng ngừa ung thư một phần nào đó, giống như các loại thực phẩm có khả năng phòng ngừa ung thư khác”.


 
huong dan mua hang cay chum ngay
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây