Cây Chùm ngây có tác dụng gì l Cây Chùm ngây mua ở đâu

http://caychumngay.com


Cây mảnh cộng (cây bìm bịp) và những lợi ích thần kỳ

Cây mảnh cộng ở từng địa phương còn được gọi là cây công cộng hoặc cây bìm bịp được đông y coi là bài thuốc có tác dụng hỗ trợ chữa bệnh hết sức hiệu quả mà nhiều người không biết.
cay manh cong
Xem thêm: Bài thuốc trị ung thư Gan từ cây Mảnh cộng-lương y Nguyễn Công Đức


Cây mảnh cộng hay còn gọi là cây công cộng, cây bìm bịp, có tên khoa học là cây Clinacanthus nutan, cây thuộc họ Ô rô Acanthaceae.

Cây có nguồn gốc ở Châu Á nhiệt đới, thường mọc hoang và được trồng nhiều ở Việt Nam để làm thuốc hoặc hấp bánh, đồ xôi. 
cay bim bip (86)
Vườn trồng diện tích rộng

Thông tin trên báo Nông nghiệp Việt Nam và báo Sức khỏe và Đời sống sẽ cung cấp cho độc giả những thông tin bổ ích của loại cây này như những bài thuốc tham khảo có tác dụng hỗ trợ chữa bệnh.

Hỗ trợ chữa viêm gan

Đối với những người mắc bệnh liên quan đến gan, đây thực sự là bài thuốc hiệu quả. Theo báo Nông nghiệp Việt Nam dẫn lời bác sĩ Hoàng Long, cây mảnh cộng trong Đông y có vị ngọt, tính bình, có tác dụng thanh can, lợi đảm...có thể dùng chữa viêm gan, vàng da, giảm tiết mật. 
 
145 benh viem gan a

Dùng toàn cây mảnh cộng khoảng 30g (đã khô), 20g râu ngô, 12g lá cây vọng cách, 12g lá quao, 16g sâm đại hành, 10g trân bì. Sau đó dùng hỗn hợp trên sắc với 1000ml nước sôi, đun nhỏ lửa trong vòng 30 phút và chia làm 3 lần uống trong ngày.

Hỗ trợ chữa thoái hóa cột sống

 
truy tim than duoc nuoc nam dieu tri dut diem benh thoai hoa dot song co
​Cây mảnh cộng còn có công dụng chữa thoái hóa cột sống hiệu quả.


Bác sĩ Hoàng Long chia sẻ bài thuốc có tác dụng hỗ trợ chữa thoái hóa cột sống: Dùng lá cây mảnh cộng tươi khoảng 80g, 50g cây thuốc cứu tươi, 50g củ sâm đại hành.

Sau đó dùng hỗn hợp và giã nhuyễn, xào nóng với dấm và để âm ấm sau đó đắp vào chỗ bị đau. Băng chặt lại mỗi tối sau khi đi ngủ, buổi sáng mở ra. Làm liên tục từ 5 đến 10 ngày. 


Hỗ trợ chữa bệnh lở miệng 

 
chua nhiet mieng hieu qua

Trong đông y, cây mảnh cộng cũng được dùng để chữa lở miệng hiệu quả. Ảnh nguồn: Internet

Báo Sức Khỏe và Đời Sống dẫn lại bài thuốc từ lương y Hữu Đức dùng cây mảnh cộng làm thuốc hỗ trợ chữa bệnh lở miệng.

Dùng 60g lá cây mảnh cộng tươi sau đó rửa sạch và để ráo. Sau đó thêm chút nước sạch và giã nát rồi lọc lấy nước. Dùng hỗn hợp đã giã nát ngậm và nuốt dần trong ngày. Ngoài ra, bện nên xúc miệng nước muối nhiều lần trong ngày kết hợp với việc chải răng và vệ sinh sạch sẽ.


Hỗ trợ chữa khớp xương sưng đau

 
nam linh chi do ho tro chua benh xuong khop2

Khi bị sưng đau khớp xương, dùng 30g cây mảnh cộng, 20g rễ và thân cây gối hạc, 20g trâu cổ và 20g cây dâu tằm cùng với 1.200ml. Dùng sắc lấy 300ml và chia làm 3 lần sau bữa ăn trong ngày và uống liên tục trong 15 ngày. 

 
BOT CAY BIM BIP copy
Minh Di (tổng hợp)
 
Untitled 11

Nguồn: http://www.tinmoi.vn/cay-manh-cong-cay-bim-bip-va-nhung-loi-ich-bat-ngo-011383993.html
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây