Thời gian gần đây Rau chùm ngây được người tiêu dùng ráo riết săn tìm

Thứ sáu - 10/02/2017 00:14
Rau chùm ngây được xem là một loại thực phẩm khá đắt đỏ. Đặc biệt, thời gian gần đây loại rau này với nhiều công dụng “thần dược” được người tiêu dùng ráo riết săn tìm trên mạng.
Rau chùm ngây được người tiêu dùng ráo riết săn tìm
Rau chùm ngây được người tiêu dùng ráo riết săn tìm
Chùm ngây là loại cây có xuất xứ từ vùng Nam Á. Loại cây này trước đây mọc hoang rất nhiều ở Việt Nam như Thanh Hóa, Ninh Thuận, Bình Thuận… nhưng không được nhiều người biết về giá trị dinh dưỡng cũng như dược tính của nó.

Tham khảo thêm tại đây:

>> Cách sử dụng hạt chùm ngây, cách chế biến hạt chùm ngây
>> Tác dụng và cách sử dụng hạt chùm ngây
>> Bột chùm ngây và cách sử dụng là trắng da chống lão hóa?
>> Cách pha Bột Chùm ngây dể Uống l Bột Chùm ngây bán ở đâu?


 
mo hinh trong chum ngay
Giáo sư Nguyễn Lân Hùng - Hướng dẫn Trồng Chùm ngây - Trên Đài VTV3


Sau này, khi có nhiều thông tin hơn về chùm ngây, loại cây này bỗng trở thành “thần dược” được rất nhiều gia đình ưa chuộng như một giải pháp dinh dưỡng tối ưu. Nhiều người lùng mua nó để bổ sung vào thực đơn hàng ngày.
 
rau chum ngay (3)


Rau chùm ngây hiện nay được nhiều gia đình ưa chuộng như một giải pháp dinh dưỡng tối ưu
Nhiều công trình nghiên cứu đã chứng minh chùm ngây có giá trị dinh dưỡng rất cao với hơn 90 dưỡng chất. Các bộ phận của chùm ngây có giá trị dinh dưỡng và dược tính bao gồm lá, thân, rễ và hạt.



 
Dinh duong Chum ngay (27)


Trong 100 gram lá chùm ngây chứa 51.7mg vitamin C cao hơn gấp 7 lần so với cam, ngoài ra nồng độ đạm cao gấp 2 lần sữa, lượng canxi cung cấp gấp 4 lần sữa, lượng kali cao gấp 4 lần chuối, lượng vitamin A cũng cao hơn hẳn so với cà rốt. Ngoài ra chùm ngây còn có nhiều chất chống oxy hóa và các chất kháng sinh, chất chống viêm nhiễm…

 
Dinh duong Chum ngay (30)


Trong thực tế, chùm ngây được sử dụng như một loại rau ăn tại nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên, ở Việt Nam thì công dụng của chúng được thổi phồng lên rất nhiều. Đã có nhiều lời đồn thổi về loại rau này như một loại thần có tác dụng chống suy dinh dưỡng, bổ sung can xi, lợi sữa, trị được rất nhiều bệnh như trị bệnh nan y như ung thư, u xơ tuyến tiền liệt, tiểu đường…

Trong rau chùm ngây có alpha – sitosterol gây co cơ trơn tử cung và làm sẩy thai
PGS.TS. Phùng Hòa Bình, Trưởng Bộ môn Dược học cổ truyền, Trường Đại học Dược Hà Nội khẳng định chùm ngây mang ý nghĩa cây dinh dưỡng nhiều hơn là một cây thuốc chữa bệnh. Đồng thời, tuy các hàm lượng dinh dưỡng của chùm ngây (như protein, muối khoáng, vitamin, axid amin…) có khá cao nhưng giá trị dinh dưỡng của nó cũng không có gì đặc biệt so với các loại cây khác.

 
dat ngang thit than duoc rau chum ngay thuc su tot den dau 5(1)
Tiến sĩ Phùng Hòa Bình - Trưởng Bộ môn Dược học cổ truyền, Trường Đại học Dược Hà Nội

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Nghị – Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Đồng Nai, chùm ngây là loại cây tốt, có nhiều giá trị dinh dưỡng nhưng vẫn chắc chắn nó không phải là cây thuốc có tác dụng điều trị được mọi bệnh.

Bác sĩ Nghị cũng khẳng định thêm rằng không có cây thuốc nào có đủ khả năng chữa trị mọi bệnh tật. Cần lưu ý khi sử dụng chùm ngây làm thuốc, nhất là khi sử dụng rễ chùm ngây. Rễ cây chùm ngây có vị đắng, hơi cay có tính nóng, có tác dụng hoạt huyết hóa ứ, tiêu viêm, đặc biệt không dùng cho phụ nữ có thai đặc biệt phụ nữ trong thời gian sinh đẻ. Nếu sử dụng trong 5 – 7 ngày liên tục có thể gây sảy thai.

 
dat ngang thit than duoc rau chum ngay thuc su tot den dau 4
Tiến sĩ Hồ Thu Mai – Khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Đa khoa Vinmec


Tiến sĩ Hồ Thu Mai – Khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Đa khoa Vinmec cho biết thêm, chùm ngây có nhiều dưỡng chất, hàm lượng vitamin C và canxi, nếu ăn nhiều dẫn đến thừa canxi, vitamin C, sẽ gây những hậu quả xấu cho sức khỏe.

Tham khảo thêm tại đây:

>> Trà Chùm ngây túi lọc l Trà chùm ngây bán ở đâu
>> Tác dụng của Cây chùm ngây và địa chỉ bán trà chùm ngây, bán hạt chùm ngây uy tín
>> Cách chế biến rau chùm ngây chi tiết nhất 
>> Nhân Hạt Chùm ngây



Theo TTTĐ

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây