Trà chùm ngây có tác dụng gì?

Thứ bảy - 16/12/2017 10:36
Trà chùm ngây có tác dụng gì? Chùm ngây giúp ổn định đường huyết, hạ cholesterol. Cải thiện khả năng sinh lý. Chống viêm. Bổ sung protein, nhiều khoáng chất.
Trà chùm ngây
Trà chùm ngây
(Trà chùm ngây có tác dụng) - Kết hợp hàm lượng chất chống oxy hóa tuyệt vời từ lá chùm ngây cùng lá đinh lăng và cỏ ngọt – trà chùm ngây có tác dụng giải độc, giúp phòng và hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh đặc biệt là ung thư, huyết áp cao, cholesterol, mỡ máu cao, tiểu đường..

Khoa học đã chứng minh những công dụng của chùm ngây mang lại cho bạn:

  • Chùm ngây giúp ổn định đường huyết, hạ cholesterol.
  • Cải thiện khả năng sinh lý.
 
trà chùm ngây
 
  • Bổ sung protein, vitamin và nhiều khoáng chất.
  • Chống viêm nhiễm, kháng độc tố.
  • Ngăn ngừa và điều trị ung thư, u xơ tiền liệt tuyến.
  • Chống lão hóa, giúp da mịn màng
 
tra chum ngay
 
  • Vi chất trong lá chùm ngây có tác dụng làm cho chắc xương, nâng cao sức đề kháng, giúp sáng mắt, ổn định tim mạch, chữa trị đi tả, nâng cao khả năng hoạt động của não bộ.
  • Lá chùm ngây còn chứa đựng chất đạm, rất cần cho trẻ em đang lứa tuổi phát triển.
  • Ngoài ra nhờ có nhiều chất dinh dưỡng nên chùm ngây được xác định là nguồn dinh dưỡng thiết yếu rất tốt cho trẻ sơ sinh và kích sữa cho phụ nữ sau thời kì thai sản.
 
trà chùm ngây


BẢO QUẢN

Để nơi khô thoáng, tránh ẩm mốc, tránh nhiệt độ cao.
 

trà chùm ngây




LƯU Ý 

  • Không nên ăn quá nhiều rau chùm ngây vì loại cây này có rất nhiều dưỡng chất, hàm lượng vitamin C và canxi. Nếu ăn nhiều dẫn đến thừa canxi, vitamin C, không tốt cho sức khỏe. 

  • Phụ nữ có thai thời kỳ đầu không nên ăn chùm ngây, trong rau chùm ngây có alpha – sitosterol gây co cơ trơn tru tử cung và làm cho sẩy thai. Phụ nữ có thai thời kỳ đầu tuyệt đối không nên ăn rau chùm ngây để giữ an toàn cho thai nhi và mẹ.

trà chùm ngây
 
trà chùm ngây


Thế giới đang 'phát sốt' về loại rau này, Việt Nam mọc đầy nhưng nhiều người thờ ơ

Nhiều người đang bỏ qua 1 'thần dược' ngừa ung thư và tiểu đường mà không hay biết, theo naturehealthandbeauty.
Chùm ngây là loài cây sinh sống nhiều ở Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam và đã được dùng làm thuốc nhiều thế kỷ nay. Loài cây này chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh. Các nhà khoa học đã xác nhận những lợi ích sức khỏe của loại rau này, tuy nhiên vẫn còn cần nghiên cứu thêm.

Chùm ngây giàu khoáng chất và vitamin, trong đó lá giàu dinh dưỡng hơn cả quả. Một chén lá chùm ngây tươi cung cấp 15% lượng vitamin A cơ thể cần hấp thu mỗi ngày, 19% vitamin B6, 9% vitamin A, 11% vitamin B2, 8% mangie, 11% sắt, và 2 g protein. Ở phương tây, chiết xuất lá có sẵn dưới dạng viên thuốc bổ, nhưng cách tốt nhất để tận dụng giá trị chữa bệnh của nó là tự trồng và hái ăn.

Sau đây là những lợi ích tuyệt vời của 'thần dược' tự nhiên này:

Giúp xương chắc khỏe hơn

Ăn chùm ngây có thể giúp cải thiện mật độ xương của bạn. Nó giàu sắt và canxi, không chỉ giúp ngừa mất xương mà còn tăng sức mạnh xương khớp.

Bạn nên cho trẻ ăn chùm ngây để phát triển xương. Ngoài ra, nó còn giúp tăng cường sức mạnh thể chất.

Chống ung thư

Chùm ngây giàu các chất chống oxy hóa, tiêu diệt các gốc tự do và ngăn ngừa sự hình thành của ung thư. Nó chứa axit chlorogenic và quercetin, các chất chống oxy hóa mạnh giúp ngăn chặn hoạt động của gốc tự do trong cơ thể. Khả năng chống ung thư giúp ngăn sự phát triển của khối u và tế bào ung thư.

Giảm đau đầu

Bạn có thể dùng rễ chùm ngây để trị nhức đầu. Dùng rễ ép lấy nước, trộn với đường thô theo tỷ lệ ngang bằng rồi uống. Bạn sẽ thấy hết đau đầu ngay lập tức.

Trị các vấn đề về mắt

Chùm ngây có thể giúp trị nhiều vấn đề về mắt, kể cả viêm màng kết. Chỉ cần lấy ít lá, xay nhuyễn rồi thoa lên mắt. Bạn có thể trộn nước ép từ lá với một ít mật ong rồi thoa lên mắt để chữa rối loạn giác mạc hoặc sưng mắt.

Hạ đường huyết

Nếu bạn bị tiểu đường và không thể kiểm soát đường huyết, chùm ngây là cách tự nhiên tuyệt vời để kiểm soát bệnh tiểu đường. Nếu mức đường huyết nằm ngoài tầm kiểm soát trong 1 thời gian dài, nó có thể tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh khác, kể cả tim mạch.

Nhiều nghiên cứu cho biết dùng chùm ngây có tác động tích cực trong việc hạ đường huyết. Hầu hết nghiên cứu được thực hiện trên động vật, tuy nhiên vẫn có một số nghiên cứu trên người. Theo 1 nghiên cứu, những phụ nữ dùng 7g bột lá chùm ngây hàng ngày trong 3 tháng đã giảm đường huyết 13.5%.

Thanh lọc máu

Quả và lá chùm ngây có khả năng thanh lọc máu tuyệt vời. Bạn có thể nấu canh uống để trị mụn và các vấn đề da khác. Bạn có thể dùng nước ép từ lá thoa lên da để trị mụn nhờ đặc tính kháng sinh của nó.

Chống lão hóa

Hàm lượng vitamin A cao trong chùm ngây giúp ức chế quá trình lão hóa. Bên cạnh đó, nó còn tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện thị lực.

Hãy bổ sung món ăn này vào thực đơn hàng ngày bạn sẽ thấy những thay đổi rõ rệt về sức khỏe. Tuy nhiên, có một số người không nên ăn nhiều, chẳng hạn phụ nữ mang thai. Bạn cũng không nên ăn quá nhiều kẻo thừa canxi. 

Chúc bạn sống khỏe.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây