Cây Hoàn ngọc mua ở đâu

Thứ ba - 19/12/2017 09:05
Cây Hoàn ngọc mua ở đâu - Cây Hoàn ngọc được ví như “thần dược” chữa được bách bệnh từ lâu được sử dụng trong các bài thuốc dân gian.
Cây Hoàn ngọc
Cây Hoàn ngọc
(Cây Hoàn ngọc mua ở đâu) - Mua sản phẩm Cây Hoàn ngọc tại đây: https://goo.gl/41kzSq – https://goo.gl/Sg1qvq


Một số bài thuốc được dùng để chữa bệnh từ Cây Hoàn ngọc:
 

cay-hoan-ngoc
 

Star icon stylized svg Chữa viêm loét dạ dày: Ăn ngày 2 lần, mỗi lần không quá 7 lá. Dùng trong một tuần sẽ giúp bạn cải thiện bệnh viêm loét dạ dày.

Star icon stylized svg Chữa chảy máu đường ruột: Lấy lá tươi nhai hoặc giã nát rồi uống ngày 2 lần, mỗi lần lấy 7-10 lá, dùng 1-2 ngày là khỏi.

Star icon stylized svg Chữa viêm đại tràng co thắt: Lấy khoảng 100 lá cây hoàn ngọc, kết hợp với 7 lá mơ lông mỗi ngày. Dùng 2 thứ lá này giã nát rồi hòa nước uống.

Star icon stylized svg Chữa viêm gan, xơ gan cổ trướng: Mỗi ngày 7 lá hoàn ngọc giã nát rồi uống. Dùng trong 15-20 ngày sẽ thấy bệnh tình tiến triển tốt lên.

Star icon stylized svg Đau do viêm thận: Dùng ngày 3 lần, mỗi lần 7 lá. Dùng như vậy liên tục trong 1 tuần thì đỡ.

Star icon stylized svg Chữa lị, đi tả lỏng: Ngày 2 lần, mỗi lần dùng 7-10 lá hoàn ngọc giã nát. Dùng trong 3-4 ngày thì bệnh sẽ khỏi.

Star icon stylized svg Chữa đái rắt, đái đục, đái buốt ra máu: Ăn mỗi ngày 14-21 lá hoàn ngọc, giã lấy nước uống đặc.

Mặc dù cây hoàn ngọc có tác dụng chữa một số bệnh rất hiệu quả nhưng nếu dùng quá liều hoặc lạm dụng loại cây này để chữa bệnh thì bệnh nhân dễ gặp phải phản ứng nhẹ như người mệt mỏi, choáng váng.

cay-hoan-ngoc


Riêng về chuyện hoàn ngọc chữa bệnh ung thư, lương y Bùi Hồng Minh cho rằng đúng là có nhiều công trình nghiên cứu cũng như lời đồn đoán hoàn ngọc có khả năng chữa được ung thư. Tuy nhiên, chúng ta cần nhớ rằng hoàn ngọc không có tác dụng chữa ung thư “thần thánh” như mọi người vẫn nghĩ.
 
cay-hoan-ngoc
 

“Đúng là hoàn ngọc có tác dụng chữa các khối u rất hiệu quả. Trong thực tế cũng có những công trình nghiên cứu rất sâu cho thấy hợp chất chứa trong cây hoàn ngọc có khả năng điều trị ung thư. Nhưng chúng ta cần phân biệt rõ, ở đây hoàn ngọc có tác dụng hỗ trợ bệnh nhân ung thư chứ không có tác dụng thay thế thuốc chữa ung thư, càng không thể là loại thuốc có khả năng tiêu diệt tận gốc các tế bào ung thư”, chuyên gia nhấn mạnh.

Do đó, bạn cần hiểu đúng tác dụng hỗ trợ điều trị ung thư của cây hoàn ngọc. Việc hiểu không đúng rồi tự ý tiến hành điều trị ung thư bằng cách nhai lá hoàn ngọc qua ngày sẽ khiến bạn giảm sút sức lực nhanh chóng, từ đó có thể khiến tử vong sớm hơn so với diễn tiến của căn bệnh.

“Từ năm 1998 rộ lên tin đồn rằng cây hoàn ngọc (có hai loại là hoàn ngọc âm và hoàn ngọc dương) có tác dụng chữa được bách bệnh. Tin đồn này không thật sự chính xác, mặc dù đúng là hoàn ngọc có tác dụng chữa một số bệnh”, lương y Bùi Hồng Minh nói.

Hoàn ngọc có tác dụng kháng nấm mốc, nấm men, đặc biệt có tác dụng trong việc điều trị vi khuẩn Eschenricheacol. Thành phần hóa học của cây hoàn ngọc bao gồm các axit hữu cơ flavonoid, sterol, đường tự do, carotenoid, saponis và chất béo.

Về tác dụng với sức khỏe, theo kinh nghiệm dân gian, cây hoàn ngọc có tác dụng khôi phục sức khỏe cho người ốm yếu, mệt mỏi, người già, suy nhược thần kinh, làm việc quá sức, khủng hoảng về tinh thần và thể lực; chữa cảm cúm, rối loạn tiêu hóa, viêm loét đại tràng, dạ dày, trĩ nội, xơ gan cổ trướng, viêm đường tiết niệu, viêm thận, chấn thương, đau mắt đỏ, mắt trắng, đau không rõ nguyên nhân…

“Theo Bách khoa Y học 2010, công dụng chính của hoàn ngọc là chữa trị rối loạn tiêu hóa, điều trị chấn thương chảy máu. Sử dụng 10-12 g dùng riêng hoặc kết hợp với dược liệu khác ở dạng thuốc bắc. Ăn sống hoặc giã nát đắp các vết thương”, lương y Bùi Hồng Minh cho hay.

Hoàn ngọc có tác dụng kháng nấm mốc, nấm men, đặc biệt có tác dụng trong việc điều trị vi khuẩn Eschenricheacol. Gần đây, loại cây này lại được nâng lên một tầm cao mới khi có nhiều người sử dụng để chữa ung thư.

Nghiên cứu cho thấy cây hoàn ngọc có khả năng chữa các khối u rất hiệu quả

Năm 2007, các nhà khoa học tại Viện hóa học (Viện khoa học công nghệ Việt Nam) đã nghiên cứu thành phần hóa học và hoạt tính sinh học từ rễ cây hoàn ngọc.

Thông qua quá trình phân tích, nghiên cứu, các nhà khoa học nhận thấy rễ cây hoàn ngọc có một số chất có khả năng kháng u cực hiệu quả. Thành phần này thuộc lớp chất tritecpen, bao gồm lupeol, betulin và lupenone.

Đặc biệt hai chất betulin và lupenone thuộc tritecpen có hàm lượng cực lớn. Theo nhiều nghiên cứu sinh học trên thế giới, hai thành phần này có khả năng kháng khối u vô cùng hiệu quả.
 

cay hoan ngoc
 
cay hoan ngoc
cay hoan ngoc











 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây